Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
ƯU NHƯỢC ÄIỂM CỦA KẾT CẤU THÉP ,công ty nhà thép tiá»n chế, Ä‘Æ¡n vị thi công nhà thép cao tầng,

Ưu điểm


Ưu điểm của kết cấu thép được so sánh với các loại vật liệu khác theo các tiêu chí sau:
1. Khả năng chịu lá»±c lá»›n, Ä‘á»™ tin cậy cao. Kết cấu thép có khả năng chịu lá»±c lá»›n do vật liệu thép có cÆ°á»ng Ä‘á»™ lá»›n, lá»›n nhất trong các vật liệu xây dá»±ng. Äá»™ tin

HÃŒNH ẢNH ƯU VÀ NHƯỢC ÄIỂM CỦA KẾT CẤU THÉP 

cậy cao là do cấu trúc thuần nhất của vật liệu, sự làm việc đàn hồi và dẻo của vật liệu thép gần sát nhất với các giả thiết tính toán.
2. Trá»ng lượng nhẹ. Kết cấu thép nhẹ nhất trong số các kết cấu chịu lá»±c: bêtông cốt thép, gạch đá, gá»—. Äể đánh giá phẩm chất “nhẹ†của má»™t vật liệu, ngÆ°á»i ta thÆ°á»ng dùng hệ số c là tá»· lệ giữa trá»ng lượng riêng và cÆ°á»ng Ä‘á»™ tính toán của nó: c = ï§/f. Äối vá»›i thép c = 3,7.104/m, nhẹ hÆ¡n gá»— c = 5,4.104/m và nhiá»u lần nhẹ hÆ¡n bêtông c = 2,4.103/m.
3. Tính công nghiệp hóa cao. Do thép cán sản xuất hoàn toàn trong các nhà máy, chế tạo kết cấu thép tổ hợp cÅ©ng được làm chủ yếu trong các nhà máy chuyên ngành, hoặc cÅ©ng dùng những loại máy móc thiết bị chuyên dụng. Kết cấu thép thích hợp nhất vá»›i Ä‘iá»u kiện xây dá»±ng công nghiệp hóa. Chất lượng tốt hÆ¡n, rút ngắn thá»i gian.
4. Tính cÆ¡ Ä‘á»™ng trong vận chuyển, lắp ráp. Do trá»ng lượng nhẹ, Ä‘á»™ cứng lá»›n nên việc vận chuyển và lắp ráp kết cấu thép dá»… dàng và nhanh chóng. Kết cấu thép dá»… sá»­a chữa, thay thế, tháo gỡ, di chuyển. Äiá»u này đặc biệt quan trá»ng khi cần cải tạo các cÆ¡ sở sản xuất cho phù hợp vá»›i dây chuyá»n công nghệ má»›i, các công trình phải di chuyển khi cần thiết, hoặc dá»… khôi phục sá»­a chữa cầu, nhà máy... đã bị hÆ° há»ng, xuống cấp.
5. Tính kín. Vật liệu và liên kết kết cấu thép có tính kín không thấm nÆ°á»›c, không thấm khí, nên phù hợp nhất cho các công trình bể chứa chất lá»ng, chất khí; Ä‘iá»u này khó thá»±c hiện bằng các vật liệu khác.
6. Tính dá»… gia cÆ°á»ng. Äối vá»›i các kết cấu thép vá»›i có thể dá»… dàng giải quyết hầu hết các vấn Ä‘á» gia cÆ°á»ng, hiện đại hóa và cải tạo, nâng cấp. Việc sá»­ dụng liên kết hàn có thể dá»… dàng liên kết thêm các cấu kiện má»›i theo yêu cầu.
7. Tính tái sá»­ dụng. Kết cấu thép sau thá»i gian sá»­ dụng bị lão hóa không sá»­ dụng được, nhÆ°ng chúng góp phần vào hiệu quả kinh tế khi tái sá»­ dụng dÆ°á»›i hình thức phế liệu kim loại.

nhà thép tiá»n chế
 Nhược Ä‘iểm
1. Bị ăn mòn. Trong môi trÆ°á»ng không khí ẩm, nhất là trong môi trÆ°á»ng xâm thá»±c, thép bị gỉ, từ gỉ bá» mặt cho đến phá hoại hoàn toàn, có thể chỉ sau vài ba năm. Bởi vậy, cần bảo vệ chống ăn mòn cho thép, nhất là ở những nÆ¡i ẩm Æ°á»›t, nÆ¡i có hàm lượng các chất ăn mòn cao. Cần lá»±a chá»n đúng loại thép và các biện pháp bảo vệ để ngăn chặn và giảm thiểu thiệt hại các bá» mặt trong môi trÆ°á»ng ăn mòn.
2. Chịu lá»­a kém. Hạn chế lá»›n của kết cấu thép là khả năng chịu lá»±c bị ảnh hưởng bởi nhiệt Ä‘á»™. Khi nhiệt Ä‘á»™ đạt 500  600oC, thép chuyển sang dẻo, bắt đầu mất khả năng chịu lá»±c đến phá hoại công trình. Bởi vậy, đối vá»›i những công trình nguy hiểm vá» mặt phòng cháy nhÆ°: kho chất cháy, nhà ở, nhà công cá»™ng, khung thép nhà cao tầng… thép phải được bá»c bằng lá»›p chịu lá»­a bảo vệ trÆ°á»›c nhiệt Ä‘á»™ cao trong má»™t thá»i gian nhất định. Theo QCVN 06-2010, yêu cầu chống cháy cho kết

cấu chịu lá»±c công trình cấp 1, 2 lần lượt là 150phút và 120 phút, do đó kết cấu thép cần phải được bảo vệ trong thá»i gian tÆ°Æ¡ng ứng. Hiện nay, để chống cháy cho kết cấu thép, có má»™t số giải pháp sau: sÆ¡n chống cháy, phun bá»t chống cháy (Fire Stop Spray) bá»c bằng thạch cao chuyên dụng chống cháy, bá»c bê tông ….

TRÌNH BÀY

  • .CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  • Äịa chỉ: 25 ÄÆ°á»ng Số 8 - PhÆ°á»ng Long TrÆ°á»ng - TP. Thủ Äức - TP HCM
  • Äiện thoại: 0913 3991299 Email: nhatheptrunglam@gmail.com
  • Website: trunglam.vn ; trunglamdecor.com.vn

 

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan